Đi Huế- tháng 9/2019

Vừa rồi gia đình mình vừa có chuyến đi 3 ngày 4 đêm. Cả nhà có 2 người lớn, và 1 bé 8 tháng. Mình lựa chọn Huế vì khoảng cách gần với HN, thời gian bay khoảng 1 tiếng sẽ ko quá mệt cho bạn nhỏ, hơn nữa chủ yếu là nghỉ dưỡng ăn hải sản là chính nên không đi tham quan quá nhiều

1. Đi thế nào:

Mình book vé cách đây hơn 1 tháng, cả nhà hết 2tr4 . Tuy Sóc 9 tháng được free tiền vé, nhưng vẫn mất tiền phí mất tầm 200k. Từ sân bay Phú bài về khách sạn tầm 15km, đặt trên app dichung là 250k. Do chuyến bay là chuyến đêm, lại thêm bị delay nên có phụ thu thêm, nếu bạn nào đi sáng thì vẫn chỉ là 200k thôi nhé

2. Ở đâu?

Nhà mình đặt phòng ks Mondial 950k 1 đêm. Ở đây có ưu điểm là rất gần trung tâm và thuận tiện để di chuyển; Nv chu đáo và đầy đủ tiền nghi (máy sấy, khăn tắm, bufee sáng, tivi, bồn tắm……). Đặc biệt dịch vụ tốt, nhân viên niềm nở, thân thiện, nhiệt tình và chu đáo. Sáng hôm sau đi sớm không kịp ăn sáng còn được chuẩn bị đồ ăn mang theo để lên tàuÀ, khách sạn cho thuê xe máy luôn, 150k 1 ngày

Ngày thứ nhất Cả đoàn thuê xe máy đến Đầm Chuồn, phá Tam Giang. Các nhà hàng ở đây đều thiết kế theo dạng nhà hàng nổi với cầu tre. Ngồi xuồng máy rẽ sóng đi ra nhà hàng cảm giác giống như đang ở miền tây sông nước vậy. Một món ăn được xem là đặc sản của Đầm Chuồn mà thấy bảo không nên bỏ qua, đó chính là bánh xèo cá kình. Nhân bánh được thay thế bằng cá kình để nguyên con, chấm cùng nước mắm chấm có vị thơm đậm đặc trưng. Và được khuyên thêm là nên ăn cả ruột , nhưng hên xui….vì mình sợ vỡ mật, hehe

13h: Về khách sạn nghỉ ngơi. Bể bơi của khách sạn là bể bơi ngoài trời, hơi nhỏ một chút nên chỉ ngồi tắm nắng chút rồi lên phòngBuổi chiều cả nhà đi Quốc học Huế, chùa Thiên Mụ, cầu Trường tiền, ngắm hoàng hôn trên sông Hương. Nghe đồn là đi chùa Thiên Mụ không nên chụp ảnh đôi. Sau đó về ăn cơm niêu gia đình ở Nguyễn Lương Bằng. Những món theo mình nên thử là gỏi vả tôm thịt, lươn, sườn … Đặc biệt dưa cà xin thoải mái. Sau đó gửi xe đi dạo ở Ngọ Môn. Hai nhà chỉ đi quanh một chút ở cột cờ,cửu vị thần công, rồi ra phố đi bộ. Được rủ đi ăn bún bò Mỹ Tâm, bánh khoái vời chè nữa, nhưng nhà mình no rồi, nên về ks ngủ sớm

Ngày thứ 2: Mình đi tàu hỏa từ Huế ra Lăng cô. Chọn tàu ngồi chủ yếu để ngắm cảnh bên đường và cho con biết trải nghiệm ngồi tàu hỏa thôi. Thực ra ban đầu đến Lăng cô cũng hơi hoang mang, nghĩ kiểu hơi hoang vu vắng vẻ . Trước đó trời có bão, biển động, nên gần như các bãi biển đều cắm biển cấm tắm. Có bãi vẫn tắm được. Lưu ý là sóng to, nên nếu có tắm chỉ nên tắm gần bờ thôi.

Về ăn uống, nhà mình ăn toàn bộ ở đầm Lập An, hải sản bé Thân. Riêng mình thấy thì ở đây view đẹp, đầm nước trong và rộng bát ngát, giá tốt, hải sản tươi ngon, lại có chỗ cho trẻ con vui chơi. Buổi tối mang đồ ra bãi biển, mượn bếp nướng BBQ bao phê . Đặc biệt, hàu rất ngon và rẻ, từ hàu nướng, sashimi đến cháo hàu đều tươi ngon bép mập, hiuhiu. Buổi chiều đi ăn bánh canh hàu. Bánh canh này hơi khác so với bánh canh cá lóc hay bánh canh ghẹ mà mình vẫn hay ăn nhé, chủ yếu sợi bánh canh là sợi bột gạo chứ không phải bột mỳ hay bột lọc, nên nếu ai thích ăn sợi dai dai một chút sẽ thấy không ngon.Nếu đi du lịch Lăng Cô theo kiểu nghĩ dưỡng thì có thể chọn ở lại tại các Resort. Có một vài resort như Làng Cò Resort, Lang Co Beach Resort, Thanh Tâm resort. Xa hơn có Laguna …. Hotel thì có nhiều nhưng lại ít lựa chọn , do chủ yếu khách đi nghỉ dưỡng thích ở Resort hơn. Nhà mình ở Champa Hotel, giá tầm 300k/phòng

.Ngày thứ 3: Đi đèo Hải Vân. Cả nhà mình ăn sáng bằng bún bò huế. Bún sợi nhỏ, chả cua rất ngon, móng giò to chà bá. Lên đèo nên chuẩn bị thêm áo khoác, vừa chống nắng vừa để đỡ lạnh khi đến đỉnh, thêm áo mưa vì thời tiết thất thường. Đèo Hải Vân giờ không đông xe như xưa vì đa số các xe giờ đi qua Hầm, tuy nhiên đường đi vẫn rất gập ghềnh quanh co nên cần vững tay lái, đặc biệt qua các khúc cua tay áo.Hải Vân quan là nơi cao nhất của đèo. Thực ra đỉnh đèo Hải Vân chỉ gắn liền với lịch sử chứ phong cảnh ở đây không đẹp lắm, chỉ nhìn thấy mỗi núi và rừng cây. Muốn có cảnh đẹp để ngắm, để chụp hình thì ở dọc đường đi là chủ yếu, vừa có núi, đèo, biển, suối….Cảnh thì đẹp nhức nhối, vừa nhìn được biển Lăng cô, vừa nhìn được toàn cảnh Đà Nẵng. Đi hết đèo, ghé Thanh Hương ăn gói cá Nam Ô. Có 2 loại là gỏi khô và gỏi ướt. Cá ở đây là cá trích, trộn gừng giềng, thính, vừng, lạc, ăn cùng các loại rau sống và bánh tráng. Nước chấm sền sệt, như mình thấy thì gần giống nước chấm nem lụi. Chống chỉ định với những ai không ăn được đồ sống.

Sau đó thì quay về khách sạn nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe để tối bay về Hà Nội .Em bé nhà mình lúc đi mới hơn 10 tháng. Khi đi du lịch, tức là 100% thời gian của chuyến đi chỉ có bố mẹ và con, không có nhà trẻ, trường học hay công việc, cũng không có lau dọn nhà cửa rửa chén hay nấu nướng gì. Cũng chính vì vậy nên sự gắn kết với con sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với khi ở nhà, cũng phát hiện thêm nhiều tính nết của con. Em bé nhà mình cũng hợp tác, lên địu lên xe là ngủ, đi về cũng tình cảm với anh hơn. Và tuy gần 10 tháng, nhưng bé ăn thô tốt, nên thật may không lỉnh kỉnh cháo não sữa bình các kiểu.

Ảnh sẽ post dần sau

Published by socdidulich

Lưu lại những hành trình của Sóc, từ những bước chân đầu tiên