Featured

Hà Nội mùa thu

Nơi ấy thì đã vào thu,

Còn anh thì vẫn lu bu nơi nào?

“Em yêu anh nhiều cực. Và thật đẹp khi được nói điều này vào mùa mưa. Để chúng ta có thể nắm tay nhau đi suốt mùa đông sau đó..“

Đó là những buổi hẹn hò dắt tay nhau trên đi men hồ Tây ngập gió, anh sẽ nói rằng đêm nay lạnh thật, để mượn cớ kéo sát em vào lòng, và em thì cúi đầu hít hà mùi xà phòng còn vương trên áo. Khi ấy, em sẽ cố giữ đôi tay mình lạnh, để nghe rõ ấm êm đang tràn về trên từng ngón tay dài đan vào tay em.

Vào một sáng Chủ Nhật cuối tuần, mình vòng vèo phường phố ngắm Hà Nội theo làn sương sớm, rồi ghé vào Giảng nhâm nhi một ly café trứng thơm nồng, cùng nhau san sẻ cho hết cái mát mát của những ngày sương sớm.

Hoặc khi ngâm mình trong cơn mưa rả rích, chúng mình sẽ chẳng cần tiêu tốn năng lượng cho một việc gì cả, anh sẽ chỉ ôm em thật lâu thật lâu, kể cho em nghe những câu chuyện mà anh hằng chôn giấu – chỉ vậy thôi là quá đủ – cho những ngày Hà Nội của anh và em

Chúng mình sẽ yêu nhau dịu dàng và êm ả, một tình yêu bình lặng âm ỉ cháy mà không cần phải rêu rao. Bởi giữa lòng Hà Nội nhộn nhịp, những tình yêu phải cất thành lời lắm khi cũng trở nên quá đỗi ồn ào.

Đó, những ngày chúng mình yêu nhau sẽ đẹp, như cái cách mà vẫn em hằng mong. Cho nên khi Hà Nội hãy còn tắc đường níu giữ chân nhau, khi những mùa dịch đã đi qua, anh hãy tìm một lối nhỏ khác đến bên cạnh em ngay nhé. Vì chúng mình còn trẻ, và Hà Nội thì đã bao mùa

Người ta nói mình yêu một thành phố đôi khi chỉ vì có người mình yêu ở đó. Có lẽ vậy, mình yêu Sài Gòn và Phú Yên, chỉ vì ở đó có anh

Đi Huế- tháng 9/2019

Vừa rồi gia đình mình vừa có chuyến đi 3 ngày 4 đêm. Cả nhà có 2 người lớn, và 1 bé 8 tháng. Mình lựa chọn Huế vì khoảng cách gần với HN, thời gian bay khoảng 1 tiếng sẽ ko quá mệt cho bạn nhỏ, hơn nữa chủ yếu là nghỉ dưỡng ăn hải sản là chính nên không đi tham quan quá nhiều

1. Đi thế nào:

Mình book vé cách đây hơn 1 tháng, cả nhà hết 2tr4 . Tuy Sóc 9 tháng được free tiền vé, nhưng vẫn mất tiền phí mất tầm 200k. Từ sân bay Phú bài về khách sạn tầm 15km, đặt trên app dichung là 250k. Do chuyến bay là chuyến đêm, lại thêm bị delay nên có phụ thu thêm, nếu bạn nào đi sáng thì vẫn chỉ là 200k thôi nhé

2. Ở đâu?

Nhà mình đặt phòng ks Mondial 950k 1 đêm. Ở đây có ưu điểm là rất gần trung tâm và thuận tiện để di chuyển; Nv chu đáo và đầy đủ tiền nghi (máy sấy, khăn tắm, bufee sáng, tivi, bồn tắm……). Đặc biệt dịch vụ tốt, nhân viên niềm nở, thân thiện, nhiệt tình và chu đáo. Sáng hôm sau đi sớm không kịp ăn sáng còn được chuẩn bị đồ ăn mang theo để lên tàuÀ, khách sạn cho thuê xe máy luôn, 150k 1 ngày

Ngày thứ nhất Cả đoàn thuê xe máy đến Đầm Chuồn, phá Tam Giang. Các nhà hàng ở đây đều thiết kế theo dạng nhà hàng nổi với cầu tre. Ngồi xuồng máy rẽ sóng đi ra nhà hàng cảm giác giống như đang ở miền tây sông nước vậy. Một món ăn được xem là đặc sản của Đầm Chuồn mà thấy bảo không nên bỏ qua, đó chính là bánh xèo cá kình. Nhân bánh được thay thế bằng cá kình để nguyên con, chấm cùng nước mắm chấm có vị thơm đậm đặc trưng. Và được khuyên thêm là nên ăn cả ruột , nhưng hên xui….vì mình sợ vỡ mật, hehe

13h: Về khách sạn nghỉ ngơi. Bể bơi của khách sạn là bể bơi ngoài trời, hơi nhỏ một chút nên chỉ ngồi tắm nắng chút rồi lên phòngBuổi chiều cả nhà đi Quốc học Huế, chùa Thiên Mụ, cầu Trường tiền, ngắm hoàng hôn trên sông Hương. Nghe đồn là đi chùa Thiên Mụ không nên chụp ảnh đôi. Sau đó về ăn cơm niêu gia đình ở Nguyễn Lương Bằng. Những món theo mình nên thử là gỏi vả tôm thịt, lươn, sườn … Đặc biệt dưa cà xin thoải mái. Sau đó gửi xe đi dạo ở Ngọ Môn. Hai nhà chỉ đi quanh một chút ở cột cờ,cửu vị thần công, rồi ra phố đi bộ. Được rủ đi ăn bún bò Mỹ Tâm, bánh khoái vời chè nữa, nhưng nhà mình no rồi, nên về ks ngủ sớm

Ngày thứ 2: Mình đi tàu hỏa từ Huế ra Lăng cô. Chọn tàu ngồi chủ yếu để ngắm cảnh bên đường và cho con biết trải nghiệm ngồi tàu hỏa thôi. Thực ra ban đầu đến Lăng cô cũng hơi hoang mang, nghĩ kiểu hơi hoang vu vắng vẻ . Trước đó trời có bão, biển động, nên gần như các bãi biển đều cắm biển cấm tắm. Có bãi vẫn tắm được. Lưu ý là sóng to, nên nếu có tắm chỉ nên tắm gần bờ thôi.

Về ăn uống, nhà mình ăn toàn bộ ở đầm Lập An, hải sản bé Thân. Riêng mình thấy thì ở đây view đẹp, đầm nước trong và rộng bát ngát, giá tốt, hải sản tươi ngon, lại có chỗ cho trẻ con vui chơi. Buổi tối mang đồ ra bãi biển, mượn bếp nướng BBQ bao phê . Đặc biệt, hàu rất ngon và rẻ, từ hàu nướng, sashimi đến cháo hàu đều tươi ngon bép mập, hiuhiu. Buổi chiều đi ăn bánh canh hàu. Bánh canh này hơi khác so với bánh canh cá lóc hay bánh canh ghẹ mà mình vẫn hay ăn nhé, chủ yếu sợi bánh canh là sợi bột gạo chứ không phải bột mỳ hay bột lọc, nên nếu ai thích ăn sợi dai dai một chút sẽ thấy không ngon.Nếu đi du lịch Lăng Cô theo kiểu nghĩ dưỡng thì có thể chọn ở lại tại các Resort. Có một vài resort như Làng Cò Resort, Lang Co Beach Resort, Thanh Tâm resort. Xa hơn có Laguna …. Hotel thì có nhiều nhưng lại ít lựa chọn , do chủ yếu khách đi nghỉ dưỡng thích ở Resort hơn. Nhà mình ở Champa Hotel, giá tầm 300k/phòng

.Ngày thứ 3: Đi đèo Hải Vân. Cả nhà mình ăn sáng bằng bún bò huế. Bún sợi nhỏ, chả cua rất ngon, móng giò to chà bá. Lên đèo nên chuẩn bị thêm áo khoác, vừa chống nắng vừa để đỡ lạnh khi đến đỉnh, thêm áo mưa vì thời tiết thất thường. Đèo Hải Vân giờ không đông xe như xưa vì đa số các xe giờ đi qua Hầm, tuy nhiên đường đi vẫn rất gập ghềnh quanh co nên cần vững tay lái, đặc biệt qua các khúc cua tay áo.Hải Vân quan là nơi cao nhất của đèo. Thực ra đỉnh đèo Hải Vân chỉ gắn liền với lịch sử chứ phong cảnh ở đây không đẹp lắm, chỉ nhìn thấy mỗi núi và rừng cây. Muốn có cảnh đẹp để ngắm, để chụp hình thì ở dọc đường đi là chủ yếu, vừa có núi, đèo, biển, suối….Cảnh thì đẹp nhức nhối, vừa nhìn được biển Lăng cô, vừa nhìn được toàn cảnh Đà Nẵng. Đi hết đèo, ghé Thanh Hương ăn gói cá Nam Ô. Có 2 loại là gỏi khô và gỏi ướt. Cá ở đây là cá trích, trộn gừng giềng, thính, vừng, lạc, ăn cùng các loại rau sống và bánh tráng. Nước chấm sền sệt, như mình thấy thì gần giống nước chấm nem lụi. Chống chỉ định với những ai không ăn được đồ sống.

Sau đó thì quay về khách sạn nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe để tối bay về Hà Nội .Em bé nhà mình lúc đi mới hơn 10 tháng. Khi đi du lịch, tức là 100% thời gian của chuyến đi chỉ có bố mẹ và con, không có nhà trẻ, trường học hay công việc, cũng không có lau dọn nhà cửa rửa chén hay nấu nướng gì. Cũng chính vì vậy nên sự gắn kết với con sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều so với khi ở nhà, cũng phát hiện thêm nhiều tính nết của con. Em bé nhà mình cũng hợp tác, lên địu lên xe là ngủ, đi về cũng tình cảm với anh hơn. Và tuy gần 10 tháng, nhưng bé ăn thô tốt, nên thật may không lỉnh kỉnh cháo não sữa bình các kiểu.

Ảnh sẽ post dần sau

Một gia đình

“Ngoài 30 tuổi, cụm từ LẬP GIA ĐÌNH cứ thúc vào đít vậy.
Cũng cố gắng chứ ko phải ko có gắng, có thành ý chứ ko phải ko có thành ý, nhưng… có 1 chữ NHƯNG to đùng là đủ hiểu, có thúc cũng không được.

Đừng nói lập gia đình ngoài 30 tuổi là muộn.
Khi chưa sẵn sàng, chưa từng trải, chưa chung sống, chưa thấu hiểu thì đó lại là một thử thách vô cùng to lớn. Như kiểu chưa học bài mà đi thi vậy đó. Ví dụ như thế đi vì tôi thì chỉ có trải nghiệm của việc chưa học bài rồi đi thi thôi, chứ lập gia đình là gì với tôi vẫn còn mù mờ lắm. :”>

Tôi cứ tưởng nên lấy nhau chỉ vì… yêu nhau. Nhưng sống thử mới biết, yêu nhau say đắm, yêu hết mình, yêu trút hết tim gan phèo phổi thôi cũng không đủ.
Thứ chúng ta cần lại là một hôn nhân hạnh phúc cơ. Chỉ nên lấy nhau, vì thấy thực sự cần nhau, cả khi vui lẫn khi buồn, cảm thấy được thấu hiểu.

Trong lần đổ vỡ gần nhất, tôi rút ra được tiêu chí quan trọng nhất để đi đến Sự gắn kết trong hôn nhân lại là Cùng trình độ, cùng cách đối nhân xử thế, cùng nền tảng giáo dục, và cùng một cán cân kinh tế.
Rồi mới tới cảm thấy có thể chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, chuyện trò thâu đêm suốt sáng không chán, có người nói có người nghe. Và nhất định phải cảm thấy duy nhất người này, là đồng minh đồng loã là ruột thịt tim gan, không chỉ là đối tượng si mê quyến rũ.

Ai mà chẳng yêu vẻ bề ngoài, sự giàu có, ai mà chẳng thích trẻ mơn mởn, tôi cũng thế, nhưng nhìn lại, tôi sẽ chỉ hãnh diện vì Người đồng chí sát cánh bên tôi là 1 người Thông minh, người biết đối nhân xử thế, biết yêu thương và biết khiêm nhường.

Hãy khắc cốt ghi tâm, dù có mờ mịt bởi yêu đương, cũng phải nhìn kỹ mà tránh xa, người ghen tuông, người sở hữu, người keo kiệt, người hiếu thắng, hung dữ, nóng nảy, thô lỗ, xúc phạm. Tuyệt đối không lại gần bọn lắm lời cay đắng, hay than thân trách phận, hay đổ lỗi cho người khác, bọn điên tình…

Có thời điểm tôi có ý định tặc lưỡi vì quá… cô đơn, gật đầu chỉ vì sức ép của mọi người. Nhưng tôi biết là mình Sai. Chỉ là trong tôi đang có 1 phiên bản yếu đuối cần được tiêu diệt. Đừng sợ ế, đừng sợ một mình. Có thể Khởi đầu giúp bạn an ủi trong tiếng hò reo của người xung quanh, nhưng cay đắng của một cuộc hôn nhân bất hạnh huỷ hoại bạn nhiều lần hơn thế. Chẳng ở đâu xa, tất cả các mối quan hệ Hôn nhân xung quanh tôi mà tôi muốn nhắm mắt không thấy cũng xảy ra, từ cuộc hôn nhân của bố mẹ, của chị gái, của cô bạn thân, của người bạn đồng nghiệp, của cô hàng xóm, hay của cậu bạn cùng lớp cấp 3. Không phải vì thế mà tôi mất niềm tin vào hôn nhân, nhưng vì thế mà tôi vô cùng sợ 2 chữ Đổ vỡ, và sợ Sự tổn thương mà 2 người yêu thương nhau hết mực lại dành cho nhau giây phút cuối.

Cũng đừng nên lấy nhau vì muốn có con, và chung sống với nhau, chỉ vì con. Đừng tưởng một mình không nuôi dạy được con thành người. Đừng lấy cớ thương con mà đày đọa mình, đày đọa người suốt kiếp… Tôi từng nghĩ cần 1 người chia sẻ trách nhiệm gia đình. Nhưng tôi đã sai ngay từ ban đầu. Vì nếu tôi nghĩ đó là trách nhiệm của mình, thì hơn hết, mình đừng thấy đó là gánh nặng cần san sẻ. Nếu tôi chuyển hoá nó thành niềm vui trong cuộc sống, thì người ở cạnh tôi, sẽ là người san sẻ hạnh phúc, chứ ko phải là trách nhiệm. Và tôi đang trên công cuộc chuyển hoá năng lượng tích cực đó bằng vấn đề tài chính.

Đừng đọc và tin những bài báo nông cạn, đạo đức giả và cực kỳ ngu dốt khuyên ta lập gia đình, khuyên ta giữ chồng không bị cướp, khuyên ta không nên sống cô độc. Chả có lời khuyên nào về hôn nhân hạnh phúc, bí kíp thành công, chả ai có thể đoán trước mình sẽ may mắn hay bất hạnh, chúng ta đều phải tự học lấy bài học của bản thân… Điều quan trọng nhất, bản thân ta phải xứng đáng với một mối nhân duyên hạnh phúc. Một người xứng tầm.

Nếu ở cạnh nhau không thấy vui hơn, thấy đẹp hơn, thấy khoẻ khoắn hơn, thấy được yêu hơn, thấy ý nghĩa hơn, thấy tự do hơn, thấy giàu có hơn… thì chắc hôn nhân ấy, đã sai mất rồi…

Trải qua một chuyện tình sẵn sàng Kết hôn rồi lại đổ vỡ. Tôi không biết đấy là May hay Rủi, nhưng bây giờ, khi nhìn lại, thì thấy thấu đáo, thấy thông suốt, thấy thoáng đãng, thấy an yên.

Rồi tự nhủ, khi nào Trong lòng Sóng yên phẳng lặng, thì mới mở cửa Trái tim. Tuyệt đối, không đón khách vào Thăm quan, giờ nơi đây không phải Công viên giải trí. Upgrade lên thành Viện bảo tàng, Khách thăm quan đúng gout thì sẽ hào hứng tìm đến, không thì đóng cửa niêm phong.”

Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm, tôi lại muốn về SG, vì một ai đó

Kinh nghiệm du lịch cùng con nhỏ dưới 6 tháng tuổi (sữa mẹ 99%).

1. Làm passport cho bé ngay và luôn

Thường nhiều người quên mất chuyện làm hộ chiếu cho con, tới khi cả nhà đi du lịch (nước ngoài) thì chợt nhớ ra còn thiếu passport cho bé. Lúc đó làm thì có thể gần ngày quá, không lấy passport kịp, bạn phải trả thêm tiền dịch vụ làm nhanh.

Mỗi nước có thể có quy định số tháng tuổi tối thiểu để làm passport, nhưng tầm 3-4 tháng làm là OK. Có 2 lý do: 1) Bố mẹ thường ngại không đi đâu trước mốc bé 3 tháng đâu; và 2) Từ 3 tháng thì mặt bé đã có nét rõ ràng rồi, chụp ảnh lên nhìn mới ngon lành

Hộ chiếu cho bé thường có hiệu lực trong vòng 2 năm. Tuy nhiên có thể mỗi nước mỗi khác, bạn nên xem thêm thông tin tại trang web chính thức của Cục Xuất nhập cảnh hoặc các cơ quan tương tự.

2. Du lịch trong phạm vi gần

Một trong những cái mệt mỏi của thú xê dịch là lệch múi giờ. Tới người lớn còn quải chè đậu huống chi em bé. Vì vậy, bạn chỉ nên du lịch trong phạm vi + – 1 tới 2 múi giờ thôi để không ảnh hưởng tới nhịp sinh học của bé.

Tất nhiên, trừ trường hợp bất khả kháng bạn phải bay nửa vòng trái đất hay đi tớ một nơi cách mình khoảng 5-6 múi giờ thì cũng đành phải… chịu thôi, và mất mấy ngày để thích nghi với múi giờ mới vậy.

Và tất nhiên là không ông bố bà mẹ nào muốn con mình mất ngủ (aka mình cũng mất ngủ luôn) khi đi du lịch hết!

3. Tránh đi du lịch vào thời điểm Wonder Week của con

Wonder Week là thời điểm mà các bé “học” được một số những kĩ năng mới khi ra khỏi địa đàng lòng mẹ. Bé thường quấy khóc, bỏ ăn, ngủ loạn xạ v.v… khiến cả bé lẫn bố mẹ đều mệt mỏi. Vì vậy, nếu có thể thì bạn nên tránh đi du lịch cùng con trong những thời điểm này.

4. Luôn làm checklist khi đóng đồ

Bạn có nghe nói tới chứng hay quên của các bà mẹ sau khi sinh chưa?

Mà bây giờ, đi du lịch cùng con thì đồ của con quan trọng hơn đồ của mẹ nữa, nào bỉm nào tã nào sữa nào ti giả nào áo nào yếm… hai vạn tám trăm chín mươi bảy thứ phải nhớ. Làm một cái checklist trước khi pack đồ sẽ giúp bạn không quên đồ, đặc biệt là những món quan trọng cho bé.

5. Luôn mang dư đồ dùng cho em bé

Quần áo, bỉm tã cho con v.v… bạn luôn luôn nên mang dư ra, vì rất có thể ở một địa điểm mới, bạn sẽ không tìm được loại tã con bạn đang sử dụng/có thể sử dụng được. Hoặc nếu bé có trớ ra ướt áo hoặc tràn tã ướt quần, bạn luôn có sẵn đồ để thay cho con.

6. Chỉ mang duy nhất 1 vali cho cả nhà

Đóng hết toàn bộ đồ của bố mẹ & con vào 1 vali lớn thay vì nhiều vali/ba lô nhỏ. Như vậy, khi đi du lịch, bố hoặc mẹ sẽ đẩy xe em bé, và người còn lại kéo 1 vali thôi, đỡ mệt hơn là phải kéo 2 vali nhỏ (và mang thêm ba lô, nếu có).

7. Nên mang sữa bột/sữa nước dự phòng

Nếu bạn nuôi con bằng sữa ngoài, bạn sẽ tự khắc đem dư ra lượng sữa bé cần trong toàn bộ chuyến đi. Dư luôn tốt hơn là thiếu.

Nếu bạn nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn, tôi khuyên bạn nên mang theo ít sữa bột/sữa nước uống liền cho con. Vì sao?

Vì rất có thể bỗng dưng vì một lý do nào đó, bạn không đủ sữa cho bé bú no (vì stress khi đi du lịch cùng con, bao nhiêu thứ phải lo; vì mất ngủ do thay đổi múi giờ; vì bạn ăn phải một món lạ nào đó làm ảnh hưởng đến sự sản xuất sữa…).

Mà cũng có thể vì những tình huống khiến bạn không thể cho bé bú mẹ trực tiếp được. Chẳng hạn lần đi mới đây của cả nhà, tôi đã cho bé bú sữa bột trong khi đang dùng tiệc tối trong đám cưới của một người bạn, sau khi đã “biến mất” khoảng nửa tiếng để cho bé bú mẹ nhưng bé vẫn không đủ no và không thể ngủ được vì còn đói!

Tất nhiên không phải lúc nào bạn cũng… đi đám cưới đám tiệc, nhưng dù sao thì dư vẫn tốt hơn là thiếu!

Ở mục này, xin phép không tranh luận về chuyện em bé đói có quyền bú mẹ mọi lúc mọi nơi hay sữa con bò chỉ dành cho con bê blah blah blah.

8. Check thông tin với hãng máy bay/tàu xe

Chắc chắn bạn sẽ phải mang xe đẩy em bé theo. Vì vậy, bạn nên kiểm tra và hỏi kỹ thông tin với hãng máy bay/xe bus/tàu… về hành lý khi du lịch cùng con.

Thường các hãng máy bay (ở châu Âu) sẽ xem xe nôi/xe đẩy em bé là hành lý ký gửi nhưng bạn không phải trả thêm tiền. Bản thân em bé cũng được cho một số kg hành lý nhất định.

9. Điều cuối cùng là… bạn không nhất thiết phải đi du lịch cùng con

Nghe sai sai ha?

Ý mình muốn nói là nếu bạn cảm thấy chưa sẵn sàng, bạn không nhất thiết PHẢI đi du lịch cùng con, chỉ vì nhà A cũng đi Nhật Bản với bé x tháng tuổi, nhà B mới đi châu Âu với bé y tháng tuổi.

Cái quan trọng là bạn cảm thấy tự tin và thoải mái khi chuẩn bị và trải nghiệm hành trình với em bé của mình, đúng không nè? Và nếu cả bố mẹ và bé đều chưa sẵn sàng thì… thôi, không việc gì phải vội. Bạn có cả hơn 10 năm nữa để cùng con đi khắp thế gian cơ mà!

Có con là một điều rất thiêng liêng mà hầu hết ai cũng sẽ hoặc đang trải nghiệm. Với tôi, nó mang đến cảm giác như cuộc đời của mình được tiếp nối thêm vậy.

Nhưng tất nhiên, từ giã cuộc sống chỉ-có-thân-mình để có thêm một cuộc sống khác phụ thuộc 100% vào bạn là một điều không dễ. Chúng ta phải thay đổi rất nhiều, từ những điều nhỏ nhặt nhất. Đi du lịch thì càng có nhiều thay đổi. Đi như thế nào, đi đâu, con có chịu được những chuyến đi hay không, con có mệt không, con ngủ có đủ không, ăn có no không…

Tôi không phải là chuyên gia về trẻ em, cũng không phải chuyên gia du lịch cùng con nhỏ. Tôi cũng sẽ không đặt cho bạn (và cả cho bản thân) những áp lực dịch chuyển kiểu “bé 5 tháng đã đi chỗ này” hay “bé tròn 1 tuổi đi 10 nước”. Hãy đi du lịch cùng con khi ta cảm thấy thoải mái và thích hợp nhất!

Hy vọng những lưu ý và kinh nghiệm mà mình vừa chia sẻ sẽ cung cấp một vài thông tin hữu ích cho bạn về chủ đề du lịch cùng con!

Kinh nghiệm đi máy bay cùng con nhỏ

1.Trước chuyến bay đầu tiên, bạn hãy mua cho bé một quyển sách giới thiệu về sân bay, máy bay và những chi tiết có liên quan. Bạn hãy cùng bé khám phá những điều thú vị trong quyển sách, gợi cho bé sự tò mò và hứng thú muốn được đi máy bay.

2.Nếu bé đã biết đi, hãy mua cho bé một chiếc balo nhỏ và cùng bé chuẩn bị những đồ chơi mang lên máy bay, ví dụ như 1 – 2 quyển sách mỏng, một chiếc máy bay nhỏ, một bạn thú bông hay búp bê nhỏ, vài miếng Lego Duplo, hộp nhựa đựng ít nho/táo hay vài chiếc bánh quy ưa thích của bé.

Bé vừa vui vì được tự sắp xếp đồ của mình giống như bố mẹ, vừa càng thích thú mong chờ được đi máy bay.

3.Chuẩn bị đủ tã (bỉm), giấy ướt và 1 – 2 bộ quần áo để bé thay nếu cần thiết. Nếu bé uống sữa bột thì chia sẵn vào hộp nhỏ mang theo, tới lúc cần chỉ việc xin tiếp viên nước nóng để pha.

Ngoài ra, nếu đi máy bay kèm trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, thường bạn sẽ được phép mang theo một chai nước nhỏ, chỉ cần bỏ ra ngoài khay kiểm tra hành lý để NV hải quan thấy là được.

4.Quần áo cho bé mặc khi đi máy bay nên là chất liệu cotton thoáng và dễ thấm mồ hôi. Bé nên mặc đồ mềm, dễ cởi ra mặc vào nếu như bị nóng hay lạnh. Trên máy bay có phát mền (chăn) nên bạn không cần phải đem theo.

5.Nếu bé dưới 2 tuổi, cách đơn giản và tiện lợi nhất nếu đi máy bay là bạn địu bé trong lúc chờ ở sân bay. Như sẽ rảnh tay để kéo vali hành lý lúc di chuyển và lấy hành lý lúc tới nơi.

Ngoài ra, hiện nay nhiều sân bay có cung cấp xe đẩy em bé miễn phí, bạn có thể dùng xe này nếu như chỉ mang theo một balo đeo trên người.

Đây là cái dùng để địu con.

6.Gia đình có bé dưới 2 tuổi thường được ưu tiên lên máy bay trước, bạn hãy chú ý nghe tiếp viên hướng dẫn ở cửa lên máy bay để chờ họ thông báo tới lượt. Các em bé dưới 2 tuổi sẽ ngồi trong lòng bố mẹ và được phát dây an toàn riêng để cài cùng với dây an toàn của bố mẹ.

7.Lúc cất cánh và hạ cánh, bạn hãy cho bé uống sữa (nếu bé bú bình), ti mẹ, ngậm ti giả hoặc uống nước để giúp cân bằng áp suất, tránh cho bé bị đau tai và đồng thời cũng giúp bé đỡ bị hoảng sợ.

Nếu bé lớn hơn có thể cho bé uống liên tục nhiều ngụm nước nhỏ, nhai kẹo cao su hay dạy bé cách bịt mũi rồi thở mạnh ra để khỏi ù tai.

8.Lúc trên máy bay, bố mẹ hãy hướng dẫn cho con cách thắt dây an toàn, đèn hiệu báo ở đâu, xem bảng hướng dẫn những trường hợp khẩn cấp thì làm gì… Như bạn nhà mình 10 tháng, có đai an toàn riêng nên khi lên máy bay nếu con còn thức mình cũng sẽ hướng dẫn cho con cách đeo đai an toàn ra sao.

Mình luôn làm thế với con khi con còn nhỏ, dù con có thể không hiểu hoặc không hiểu gì nhiều. Nhưng sau đó các con còn nghiêm chỉnh hơn cả mẹ, lên máy bay ngồi vào là thắt dây an toàn luôn. Và các con cũng rất quan tâm tới những hướng dẫn nói trên, luôn hỏi tại sao/như thế nào và “quên” mất việc… nghịch ngợm trong thời gian cất cánh.

9.Khi đèn hiệu cài dây an toàn tắt, bạn có thể dắt bé đi lại một chút cho bé đỡ mỏi người. Nếu bé nghịch, bạn bắt đầu lôi ra những “bảo bối” mang theo để cùng bé đọc sách, chơi đồ chơi, hát hò hay ăn bánh trái.

Nếu bay chặng dài và bé đã lớn hơn thì bé có thể xem phim hoạt hình rồi ngủ. Mình luôn để một chiếc gối êm trong vali của bé lớn cho con tựa thêm trên máy bay khi ngủ.

em bé đã ngủ rồi 🙂

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ

Kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ để đi du lịch

Mua vé máy bay gần như là “điều kiện cần” và là động lực cho bất kỳ chuyến du lịch nào. Mua được vé máy bay giá rẻ sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều trong các chuyến đi. Và có vài kinh nghiệm mà mình nghĩ sẽ cần thiết cho bạn trong việc mua vé máy bay

Canh Mua Vé Máy Bay Sớm:

Thông thường các chuyến du lịch, nên mua vé trước chuyến đi trong khoảng 1-2 tháng. Việc mua vé máy bay quá sớm không hẳn sẽ rẻ hơn và thậm chí đôi khi phải bỏ vé vì không sắp xếp được thời gian. Tuy nhiên tin chắc 1 điều là việc mua vé sát giờ đi sẽ luôn có giá khá cao vì không còn hạng vé khuyến mãi nữa.

Hạn Chế Sử Dụng Các Dịch Vụ Đính Kèm Trên Chuyến Bay:

Với tiêu chí “tiết kiệm”, gần như không nên sử dụng các dịch vụ đặt thêm như Hành lý ký gửi, Chọn chỗ ngồi hoặc suất ăn trên máy bay… tất nhiên là tùy thuộc nhu cầu của mình để cân nhắc các dịch vụ trên nhé. Nếu thực sự có nhu cầu, hãy đặt trước các dịch vụ trên qua website của hãng bay trước 3 -5 tiếng để được giá ưu đãi, tránh những trường hợp bạn sẽ phải bỏ thêm tiền vì quá ký hành lý hay ăn uống trên máy bay…

Chọn Thời Gian Bay “Thấp Điểm”:

Cầu càng nhiều hơn cung thì giá vé máy bay sẽ càng cao, vì vậy việc chọn giờ bay “thấp điểm” chắc chắn sẽ rẻ hơn nhiều so với thời gian bay mà được nhiều khách du lịch chọn: cuối tuần, các dịp lễ, Tết.

Các chuyến xuất phát vào nửa đêm hoặc sáng sớm thường được bán với giá rẻ hơn thời gian hot trong ngày. Tất nhiên, bạn sẽ cũng phải chịu khó “thức khuya”, “dậy sớm” hay thậm chí là ngủ ở sân bay. Nên chuẩn bị đủ áo khoác, túi ngủ, che mắt… là có thể chợp mắt được liền.

Thời gian bay vào giữa tuần cũng sẽ rẻ hơn vào cuối tuần hay nghỉ lễ. Trước đây khi mua vé máy bay, mình hay tranh thủ bay vào thứ 3, thứ 4, thứ 5. Và hạn chế bay vào thời gian nghỉ lễ, có thể đi trước, hay sau đó 1 vài ngày cũng sẽ có giá tốt hơn..

1.Theo Dõi Thông Tin Khuyến Mãi Từ Hãng Bay, Ứng Dụng Đặt Vé:

Đăng ký nhận email từ hãng máy bay hay các website, ứng dụng đặt vé máy bay…. sẽ giúp tiếp cận thông tin 1 cách nhanh nhất các chương trình khuyến mãi. Đặc biệt là các hãng như Vietjet, Jetstar, AirAsia rất hay có vé ưu đãi và chương trình khuyến mãi. Để tìm web chủ của các hãng, nếu bạn đánh chỉ nguyên tên của web ví dụ : Vietjetair sẽ bị vào nhầm các web của các đại lý bán vé, bạn vào google search tên hãng thêm ký hiệu( + home), đường link sẽ giúp bạn dễ dàng vào trang chủ của web. Đường link home của các hãng máy bay hiện tại

Bạn cũng nên để chế độ “Xem Trước” các bài trên fanpage của các hãng vé máy bay, ứng dụng đặt vé. Mỗi khi có khuyến mãi chào hè, hay ra mắt đường bay mới rất dễ để nắm được thông tin mà canh vé. Giá vé máy bay bán theo giá của hãng không bao giờ có chuyện 1 ai đó bán rẻ hơn những đại lý khác tận 200-500k cả./ trừ khi là vé nhượng mới rẻ thôi ạ. Giá vé máy bay như sàn chứng khoán lên xuống bất chợt nên mn đừng thắc mắc tại sao hôm qua giá thế này mà hôm nay giá thế kia, có thể vài giây thôi giá cũng khác rồi

2. Sau khi tìm dc vào trang chủ bạn điền các thông tin cơ bản, chặng bay, ngày giờ, số lượng người và search, sau khi tìm đc khung giờ bay hợp lý cả về thời gian và giá tiền bạn làm theo hướng dẫn, tuy nhiên cần chú ý đối với VJ cần bỏ cân, và bảo hiểm, chứ không giá bị đội lên khá cao. Mỗi vé bạn tự xuất sẽ bị cộng thêm phí xuất vé

3. Muốn săn vé giá rẻ bạn cần chuẩn bị máy tính, kết nối mạng ổn định, và thẻ visa hoặc master để hoàn thiện thanh toán, lưu ý khi bạn nhập tên người đi, tên cần chinh xác cả họ lẫn tên theo giấy khai sinh, không đc sai bất kỳ 1 ký tự nào, kỹ năng sử dụng máy tính cần khá tốt. còn bạn thấy phức tạp lằng nhằng thì lên qua 1 bên thứ 3, tùy từng phòng vé TB mỗi vé của bạn sẽ đc cộng thêm 100k/ vé, nhưng qua phòng vé sẽ có bên xử lý cho bạn nhưng trường hợp phát sinh không mong muốn, chịu trách nhiệm giữ vé và kiểm tra lại cho bạn

4. Nếu bạn nhờ bên thứ 3 xuất vé, sau khi xuất vé sẽ có 1 code cho bạn, bạn tự mình đăng nhập lại hệ thống, kiểm tra code xem đúng chưa, tránh tình trạng lừa đảo, đây là 1 thao tác bắt buộc, bạn cần chủ động và nghiêm túc kiểm tra lại. Bạn đăng nhập trang chủ kiểm tra tình trạng chuyến bay nhé.

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ

Chuyến bay đầu tiên của Sóc

Design a site like this with WordPress.com